Jump to content
IndiaDivine.org

shennawy

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

About Me

Độ pH của nước uống là bao nhiêu?

 

Lý giải về độ pH của nước uống là bao nhiêu thì tốt sau đây sẽ trang bị hiểu biết cho bạn để bảo vệ sức khỏe của gia đình

Nước uống có độ pH bao nhiêu là tốt? Nước sinh hoạt có độ pH bao nhiêu? Đây luôn là những băn khoăn thắc mắc hàng đầu.

vLkt1k9.jpg

Dựa trên khuyến nghị của tổ chức Y tế Thế giới WHO, nước uống nên có độ pH trong khoảng từ 6,5 đến 8,5 để đảm bảo an toàn lợi ích cho sức khỏe. Giá trị pH của nước hoàn toàn có thể thay đổi tùy thuộc vào hoàn cảnh điều kiện thời tiết và hành động của con người. Các giá trị độ pH quá thấp hoặc quá cao đều là dấu hiệu của của ô nhiễm hóa học hoặc kim loại nặng và gây ra những tác hại nghiêm trọng. 

Chính vì những điều kể trên mà độ pH an toàn là điều vô cùng quan trọng. Tại các thành phố lớn, địa phương thường xuyên kiểm tra độ pH của nước hoặc sử dụng các biện pháp xử lý, lọc nước, cân bằng pH để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, xã hội.

 

8Y7CQsy.gif Các thiết bị điện gia dụng và điện tử đã trở nên phổ biến trong cuộc sống hàng ngày https://www.vietnamta.vn/profile-57821

 

Giải đáp độ pH của một số loại nước phổ biến

Độ pH của nước máy là bao nhiêu?

Nước máy dẫn từ nhiều nguồn khác nhau, bao gồm: nước ngầm, nước mưa, nước đọng hồ ao qua xử lý hóa học. Các loại nước máy ở những nơi khác nhau cũng khác nhau nhưng nhìn chung, nước máy thường có độ pH vào khoảng 7.5.

Độ pH của nước giếng khoan

Hiện nay, tuy nước máy đã trở nên phổ cập nhưng còn nhiều hộ gia đình ở nông thôn vẫn sử dụng nước giếng khoan. Nước giếng khoan thường có độ pH thấp do chứa hàm lượng lớn cacbon kết hợp với nước tạo thành axit cacbonic.

Nước đóng chai

Các loại nước khoáng đóng chai đảm bảo tiêu chuẩn pH 6,5 - 7.5 do sản xuất phải tuân thủ tiêu chuẩn sức khỏe được thiết lập từ trước. 

 

Độ pH của nước RO

Máy lọc nước RO là thiết bị phổ biến của nhiều gia đình. Với nguyên lý hoạt động thấu ngược vượt trội, nguồn nước đầu ra từ các máy lọc nước RO hay còn gọi là nước Ro an toàn tinh khiết, có độ pH từ 5 - 7. Tham khảo thêm nhiều mẫu Máy lọc nước uống trực tiếp Sakura nhập khẩu chính hãng đang có trên thị trường.

KC6OXIJ.jpg

Nước kiềm - Xu hướng được ưa chuộng

Khái niệm nước kiềm hay nước Ion điện giải ngày một được biết đến rộng rãi và ưa chuộng vài năm trở lại đây nhờ những lợi ích tuyệt vời mà nước ion kiềm mang lại cho sức khỏe. Nước kiềm là loại nước có độ pH 8 - 9. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng máy lọc nước ion kiềm, máy lọc nước nóng lạnh tích hợp đem lại nguồn nước sạch tinh khiết có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa bệnh tim mạch, tiêu hóa, ung thư…

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nước kiềm có thể hỗ trợ rất tốt cho những người đang phải đấu tranh với các bệnh như: axit trào ngược, huyết áp cao, tiểu đường và lượng cholesterol cao. Đồng thời nước kiềm hay nước điện giải cũng bù nước ho cơ thể sau những khoảng thời gian tập thể dục thể thao mất nước.

 

RSdVx3s.gif Thao khảo máy lọc nước 2 vòi uống nóng lạnh trực tiếp karofi, kangaroo được rất nhiều người tiêu dùng chọn lựa và được bán ở khắp nơi


Trên đây là một số thông tin về độ pH của nước. Hi vọng bài viết hữu ích này có thể giải đáp câu hỏi độ pH của nước uống là bao nhiêu và phần nào trang bị cho bạn những hiểu biết, thông minh hơn trong việc sử dụng nước an toàn sạch khuẩn, cân bằng pH phục vụ nhu cầu cuộc sống sinh hoạt của gia đình.

 

×
×
  • Create New...