Jump to content
IndiaDivine.org

oscaryates228

Members
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

About oscaryates228

  • Rank
    Visitor

Recent Profile Visitors

The recent visitors block is disabled and is not being shown to other users.

About Me

 NHỮNG TRIỆU CHỨNG VIÊM ĐẠI TRÀNG CO THẮT BẠN NÊN BIẾT

 

Đại tràng co thắt triệu chứng báo hiệu đường ruột có vấn đề khá phổ biến hiện nay.Vậy, triệu chứng viêm đại tràng co thắt là gì? Giải pháp điều trị hiệu quả?

==============

 

Đại tràng co thắt một trong những triệu chứng báo hiệu đường ruột có vấn đề khá phổ biến hiện nay. Căn bệnh này thường gặp nhiều ở nữ giới, và người dễ mắc nhất là các bệnh nhân bị rối loạn thần kinh chức năng, bị stress thường xuyên, ám ảnh hay trầm cảm,… Vậy, triệu chứng viêm đại tràng co thắt là gì? Giải pháp điều trị nào hiệu quả? Cùng với bài viết tham khảo ngay dưới đây nhé.

 

Triệu chứng viêm đại tràng co thắt là gì?

Nếu phát hiện mình có các triệu chứng dưới đây chứng tỏ bạn đang có nguy cơ bị bệnh viêm đại tràng co thắt:

 

Rối loạn đại tiện

Đây biểu hiện điển hình nhất của triệu chứng viêm đại tràng co thắt mà bạn dễ dàng nhận ra. Rối loạn đại tiện là hiện tượng người bệnh thay đổi tần suất đại tiện trong ngày, táo bón hoặc phân lỏng xen kẽ với phân bình thường.

 

➣➣➣➣➣➣➣➣➣➣

Bạn đã biết tầm quan trọng của việc dứt điểm viêm đại tràng chưa? Giải pháp chữa trị an toàn và hiệu quả cho bệnh viêm đại tràng  X6f5wTh.gif ĐỌC NGAY

 

NE4EDHn.png

Rối loạn đại tiện là biểu hiện điển hình nhất của bệnh viêm đại tràng co thắt

 

Biểu hiện này thường tái phát nhiều lần và phân thương có dấu hiệu đuôi nát, đầu rắn. Thậm chí, có những người bệnh còn đi ngoài không hết phân, vừa mới đi xong lại muốn đi tiếp.

 

Đau bụng

Biểu hiện tiếp theo của bệnh viêm đại tràng co thắt là đau bụng. Triệu chứng này sẽ giảm đi khi người bệnh đi trung tiện và tăng lên khi táo bón. Nhiều trường hợp, người bệnh có thể đau khi ăn no, sau khi ăn hay đau sau khi ăn một số  loại thức ăn lạnh, chua, cay, lạ,…

 

Bụng chướng hơi, mềm

Triệu chứng chướng hơi, căng cứng bụng, ợ hơi cũng là những dấu hiệu cho thấy người bệnh đang bị bệnh viêm đại tràng co thắt. Nhiều người thường chủ quan khi gặp biểu hiện này vì nghĩ mình ăn uống nhiều dẫn tới no căng bụng mà không đi khám.

Do đó, khi thấy bụng chương hơi, mềm dài ngày nên đi đến bệnh viện để bác sĩ thăm khám.

 

Cảm giác khó chịu ở bụng

Nhiều người bệnh sau khi đi đại tiện thì các triệu chứng khó chịu sẽ giảm bớt. Thế nhưng vẫn còn cảm giác khó chịu ở bụng, đau âm ỉ mà không rõ đau ở vị trí cụ thể nào.

joIBA4J.png

Cảm giác khó chịu ở bụng cũng là biểu hiện của bệnh viêm đại tràng co thắt

 

➜➜➜➜➜➜➜

Viêm đại tràng hay đại tràng co thắt cũng phải đọc ngay kẻo hối không kịp NUt894a.gif  Triệu chứng viêm đại tràng Khoe247.vn

◀◀◀◀◀◀◀◀◀◀

 

Có những lúc người bệnh sẽ đau dữ dội, đau quằn quại nhưng có lúc lại trở về bình thường. Và khi đưa tay sờ lên bụng sẽ thấy các cục u nổi lên dọc khung đại tràng.

 

Phân có lẫn chất nhầy

Khi đi đại tiện phát hiện phân có dính chất nhầy và mùi hôi khó chịu cũng là biểu hiện của triệu chứng bệnh viêm đại tràng co thắt.

 

Về yếu tố thần kinh

Lo lắng, stress, căng thẳng,…. Cũng là những biểu hiện cho thấy bệnh viêm đại tràng co thắt có người bệnh đã bị nặng hơn.

 

Một số triệu chứng khác

Bên cạnh các triệu chứng kể trên, người bị viêm đại tràng co thắt có thể gặp các biểu hiện khác như: Đau đầu, nhức đầu, mệt mỏi, khó ngủ, tim đập nhanh, hồi hộp,…

 

Cách giải quyết triệu chứng bệnh viêm đại tràng co thắt

Để hạn chế bệnh viêm đại tràng co thắt bị nặng hơn, người bệnh cần phải có chế độ ăn uống khoa học hơn. Tuyệt đối không ăn những loại thực phẩm như tôm, sữa, cá, cua,…

 

Không ăn những loại thực phẩm sinh hơi nhiều như sắn, khoai tây, gia vị, các chất kích thích rượu, cà phê, các đồ uống có gas, thức ăn để lâu ngày, ăn gỏi, đồ ăn sống, hoa quả có nhiều đường. Tăng cường ăn các loại thức ăn có nhiều chất xơ, trong mỗi bữa ăn không nên ăn quá nhiều.

 

Cần phải lên chế độ ăn uống khoa học, tập luyện và nghỉ ngơi hợp lý

 

Bên cạnh đó, người bệnh cần phải lên kế hoạch tập luyện thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày 1 lần. Massage bụng, khí công, luyện tập thư giãn.

 

➯➯➯➯➯

hPNAa64.gif Dù muốn ăn đến mấy cũng phải tránh xa 5 loại thực phẩm này nếu bạn mắc viêm đại tràng hPNAa64.gif

5 loại thực phẩm mà người bệnh viêm đại tràng cần phải tránh xa

⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦⇦

 

Trong trường hợp bệnh năng hơn, bạn nên đi khám bác sĩ và điều trị theo đơn thuốc mà bác sĩ kê cho đẻ giảm đau và điều trị dứt điểm chứng bệnh,. Hạn chế bệnh viêm đại tràng co thắt tái phát.

 

Trên đây, bài viết đã chia sẻ xong biểu hiện của triệu chứng viêm đại tràng co thắt cho các bạn tham khảo. Hi vọng, những thông tin này sẽ hữu ích cho những ai đã và đang bị căn bệnh này.

×
×
  • Create New...